jump to navigation

Bente May 1, 2012

Posted by damdamn in damdam shareshare, damdam sulatsulat.
trackback

20 Things I want to say to Certain People but You Know You Never Will

Sali rin me!

Mula kay Cabron na mula kay Salbahe na mula sa kung kani-kanino pa.

Sa totoo, nahirapan ako. Bukod sa nakakatamad mag isip (kelan ba hindi), madalas naman kasi nassabi ko naman talaga sa kanila gusto kong sabihin kahit makasakit man ako (ehehe)

Pero, sige. OK game!

1. Hindi ko alam paano kita pasasalamatan. Maaring kulang pa ang ginagawa ko ngayon at maaring kapos pa ang mga efforts ko para sa inyo. Salamat, nabigyan natin ang mundo ng pagkakataon na maging ehemplo ng kung ano ang tunay na pagppatawad at pagsisimula. Hindi man tayo nagkasundo nun sa maraming bgay, pero sa lahat ng maling nagawa natin, ang maghiwalay ang pinaka tamang naging desisyon.

2. Pinatawad na kita.

3. Wag mong isipin sana na dahil di na ako masyadong nagkikibo ay dahil naiintindihan kita. Kaya ako walang kibo kasi sawa na ako sa paliwanag mong walang sense.

4. Hindi ako kailan man magiging perpekto. Lalong hindi kailan man ay maibibigay ko ang lahat sa iyo. Pero ang sisiguraduhin ko, magiging makulay ang buhay nating dalawa hanggat nabubuhay pa ako.

5. Salamat. Kung di ka nagkaganun, hindi ako magkakaganito.

6. Hindi mo man sinunod lahat ng sinabi ko, pero yung pinakaimportante ang ginawa mo. Salamat.

7. Sinadya kong suwayin ka, para pamukha sa iyong mali ka at para anihin ng iba yung itinanim kong pag asa.

8. Wala akong plano. Hindi kita inaasahan, kaya di ko alam gagawin ko sa iyo. Wala akong “balak” lalong walang “siguro”. Ang tiyak ako ay “bahala na”

9. Kung kunwaring magkasunog, at naipit ka sa loob at di makalabas, malamang papanoorin lang kita mag panic habang ako kumakain ng popcorn at humihigop ng coke na maginaw sa may kabilang sidewalk.

10. Itigil mo na yan. Kasal ka.

11. Itigil mo na yan. Hindi naman kayo kasal.

12. Mahal mo ba? E ikaw mahal ka ba nya? Ng higit dun sa isa? WEH?! Di nga?! Sampol nga!

13. Salamat at ako’y natauhan. Hindi pala kita minahal, na challenge lang pala ako.

14. Alam ko yang style na yan. Ipapaalam mo sa lahat kung gaano ka kabuting nilalang para purihin ka ng mundo. Ang hindi mo nalalaman, yang mga pinag gagawa mo, dapat lang naman e at walang kapuri-puri dyan. Kaya natutuwa ang ibang tao sa ginagawa mo ay dahil di sila makapaniwala na magagawa mong maging tuwid.

15. Astig ka rin e, ikaw na nangloko at nangtwotime nun, ikaw pa nagsusumiksikan ngayon tapos ako pa sisihin mo sa sitwasyon? Alam natin kung sino ang unang nagkasala at hindi ako ayun.

16. Mabubuting tao naman yung mga kapatid mo, bakit ikaw mapagsamantala? Ampon ka ba o tulog ka lang nung pinapangaralan yung mga utol mo nun?

17. Kinasal ka lang, ang dami mo ng alam sa buhay?! Hanep!

18. Sa totoo lang, hindi paligsahan kung si nanay o si tatay ang mas magaling. Hindi laro ang pagpapalaki ng anak. Walang tanghalang magaganap para sa kampeon ng pahusayan maging magulang.

19. Sa susunod kung makikipag sabayan ka, siguraduhin mong kaya mo. Wag kang pikon at mag tatawag ka pa ng ibang kakampi. Kasi asahan mo, pag tatawanan ka lang namin, pag nakatalikod ka na.

20. Salamat sa paninira mo. Pinagtibay mo lang ako lalo at mas nalaman ko kung sino talaga ang tunay kong mga kaibigan at totoong nagmamalasakit sa akin.

Comments»

No comments yet — be the first.

Leave a comment